Mê mẩn hiệu quả mô hình trồng giống bí xanh, tạo thành sản phẩm hàng hóa sạch, an toàn.

Nhằm giúp người dân tạo ra sản phẩm nông sản hàng hóa sạch, đảm bảo chất lượng cung cấp cho thị trường, mang lại thu nhập cao, ổn định cho người dân. Trong vụ Mùa vừa qua, Đại lý nhà phân phối Vinh Kiên xóm chợ xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàm, tỉnh Nghệ An và Làng thanh niên lập nghiệp, Sông Chàng, Như Xuân xã Xuân Hoà, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với các hộ dân đại lý cấp 1 thực hiện mô hình trồng giống bí xanh trên đất màu bãi sử dụng sản phẩm Phân bón gốc VIKO FARM của Công ty Cổ phần đầu tư và xuất nhập khẩu Viko Hùng Nguyên. Đến nay đã cho sản phẩm, bà con nông dân đang tập trung thu hoạch, được nhận bao tiêu toàn bộ sản phẩm nên người dân rất phấn khởi.

Làng thanh niên lập nghiệp Sông Chàng – Như Xuân

Bắt đầu triển khai gieo trồng từ đầu tháng 6 năm 2022, sau gần 2 tháng chăm sóc đến nay, giống bí xanh đã cho sản phẩm. Hiện nay, Đại lý nhà phân phối Vinh Kiên đang tập trung thu hoạch, theo các hộ gia đình tham gia thực hiện mô hình cho biết, giống bí xanh được trồng ở đây khá phù hợp với chất đất, phân bón, cây phát triển tốt, sai nhiều quả và mẫu mã cũng đạt chất lượng. Đại lý nhà phân phối Vinh Kiên cũng đã liên kết với các đơn vị chuyên thu mua giống bí xanh để đảm bảo việc bao tiểu sản phẩm cho bà con nông dân.

Niềm vui của người dân khi vụ bí được mùa

Đây là vụ đầu tiên Đại lý nhà phân phối Vinh Kiên triển khai thực hiện bón 2 tấn /ha, trên tổng diện tích lên đến hàng trăm ha sử dụng phân bón hữu cơ dạng Bột; dạng Hạt tròn được làm như dạng hạt NPK và dạng viên nở…cho hiệu quả cao, tăng năng suất; kéo dài lứa thu hoặc; bổ sung lượng hữu cơ giúp đất được cải tạo và tốt cho cả các vụ sau, cho thấy cây sinh trưởng phát triển tốt , khả năng đậu trái cao , màu sắc đẹp , thịt chắc , hương vị ngon, đây là vụ bí xanh trái trồng vụ thứ 4 rồi mà hiệu quả. Có 4 hộ gia đình tham gia sử dụng dòng Phân bón hữu cơ Viko Farm tại c8 xuân hoà như xuân thanh hoá, mặc dụ năng xuất, thu nhập cao hơn so với các loại cây trồng khác, nhưng do mới thực hiện năm đầu tiên nên bà con nông còn thiếu kinh nghiệm trong khâu chăm sóc nên sản lượng và mẫu mã chưa đạt được như mong đợi. Đây là giống bí xanh thơm ngon, trong quá trình trồng và chăm sóc bà con nông dân chỉ sử dụng phân gốc hữu cơ nên được các thương lái thu mua đưa vào các siêu thị lớn để bày bán.     

Với hiệu quả đạt được trong vụ đầu tiên này, bà con nông dân đang háo hức thực hiện trong những vụ tiếp theo. Thời gian tới, Hội nông dân đại lý sẽ tiếp tục phối hợp với bà con nông dân mở rộng diện tích trồng bí, đồng thời thực hiện tốt hơn nữa khâu chăm sóc để mang lại năng xuất và sản lượng cao hơn. Cùng với đó, Đại lý nhà phân phối Vinh Kiên cũng lựa chọn sử dụng phân bón hữu cơ Viko Farm và liên kết chặt chẽ với các đơn vị thu mua để đảm bảo khâu bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân.

Vườn bí đao được trồng theo phẩn bón hữu cơ Viko Farm

Đây là mô hình sử dụng Phân bón Hữu cơ Viko Farm của Công ty Viko Hùng Nguyên, với những sự cố gắng mang tới cho người nông dân những sản phẩm phân bón lá và phân bón gốc đúng giá, đúng chất lượng mang thương hiệu Viko Hùng Nguyên.

Với mô hình liên kết chặt chẽ giữa Đại lý nhà phân phối Vinh Kiên sử dụng phân bón gốc hữu cơ với bà con nông dân và đơn vị bao tiêu sản phẩm sẽ tạo thuận lợi trong việc đưa sản phẩm sạch, an toàn đến với người tiêu dùng, cũng như góp phần mở ra cơ hội cho bà con nông dân sản xuất ra các sản phầm hàng hóa chất lượng cao cung cấp cho thị trường, đem lại thu nhập cao và ổn định lâu dài.

Nguồn: Viko HungNguyen

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *